รับตรง 68 แพทย์ ทันตะ ม. รังสิต

รับตรง 68 แพทย์ เภสัช ทันตะ และทันตมาตร ม. รังสิต

มหาวิทยาลัย รังสิต ออกประกาศระเบียบการ และกำหนดการรับสมัคร นักศึกษาใหม่ ระดับปริญญาตรี หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต ทันตแพทยศาสตรบัณฑิต เภสัชศาสตรบัณฑิต และทันตมาตรศาสตรบัณฑิต ประจำปี 2568

 คุณสมบัติผู้สมัครเข้าศึกษา

1. คุณสมบัติทั่วไป

1.1. ไม่เป็นผู้มีความประพฤติเสื่อมเสีย หรือถูกให้ออกจากสถาบันการศึกษาใดๆ เพราะความผิดทางวินัย

1.2. ไม่เคยต้องโทษจาคุก เว้นแต่ความผิดอันได้กระทาโดยประมาทหรือความผิดอันเป็นลหุโทษ

1.3. ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรงหรือโรคที่สังคมรังเกียจหรือโรคสำคัญที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษาและการประกอบอาชีพ

2. คุณวุฒิทางการศึกษา

2.1 รับผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเป็นผู้กำลังศึกษาและรอผลการสอบหลักสูตรมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่าหรือประกาศนียบัตรอื่นๆ ที่กระทรวงศึกษาธิการ รับรองวิทยฐานะ หรือ

2.2 การเทียบวุฒิการศึกษาเท่ากับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายสำหรับผู้สำเร็จการศึกษาจากต่างประเทศให้เป็นไปตามประกาศที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย เรื่อง
เกณฑ์การเทียบวุฒิการศึกษาเท่ากับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา

3. คุณสมบัติเฉพาะผู้เข้าศึกษา หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต

*ผู้สมัครสอบวิทยาลัยแพทยศาสตร์ ต้องมีอายุไม่เกิน 35 ปี (ผู้เกิดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2532 เป็นต้นไป)

**ผู้เลือกสมัครสอบเข้าวิทยาลัยแพทยศาสตร์ จะสามารถเลือกได้เพียง 1 โรงพยาบาลและต้องเป็น โรงพยาบาลเดียวกันทุกประเภทการรับ

1. สำหรับนักเรียนทั่วไป(สอบข้อเขียน)เป็นผู้สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ กำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายชั้นปีสุดท้ายตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการกรณีเทียบเท่าให้มหาวิทยาลัยพิจารณาโดยผู้สมัครสอบวิทยาลัยแพทยศาสตร์ต้องมีอายุไม่เกิน 35 ปี (ผู้เกิดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2532 เป็นต้นไป)

2. คุณสมบัติเฉพาะ สาหรับผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนในต่างประเทศหรือโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทย ที่ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงศึกษาธิการ

1. เป็นผู้สำเร็จการศึกษา หรือ กำลัง ศึกษาอยู่ในชั้นปีสุดท้ายของระบบการศึกษาใดการศึกษาหนึ่ง ดังนี้

1.1 ระดับ Grade 12 ตามระบบการศึกษาแบบอเมริกา

1.2 ระดับ Year 13 ตามระบบการศึกษาแบบอังกฤษ

2. มีเวลาเรียนในโรงเรียนนานาชาติตามหลักสูตร (หรืออย่างน้อย 3 ปีการศึกษาสุดท้าย) ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (High school)

3. มีผลการศึกษาข้อใดข้อหนึ่ง ดังต่อไปนี้

3.1 SAT Subject test (SAT II) ทั้ง 3 รายวิชา ได้แก่ (1) Biology (2) Chemistry (3) Physics หรือ Mathematics โดยแต่ละรายวิชามีคะแนนไม่ต่ำกว่า 620 คะแนน หรือ

3.2.มีเกรดเฉลี่ยสะสม ไม่ต่ำกว่า 3.00 และมี Grade ในวิชา (1) Biology (2) Chemistry (3) Physics หรือ Mathematics ไม่ต่ากว่า B หรือ

3.3 มีผลการสอบ IGCSE/GCSE 5 วิชา ซึ่งต้องประกอบด้วยวิชาหลักอย่างน้อย 3 วิชา คือ (1) Biology (2) Chemistry โดยมีผลการสอบไม่ต่ากว่า B+ และวิชา (3) Physics หรือ Mathematics โดยมีผลการสอบไม่ต่ากว่า B หรือ

3.4 มีผลการสอบ International Baccalaureate (IB) Standard Level ประกอบด้วยวิชาใน Group 4 Experimental Science คือ (1) Biology (2) Chemistry โดยมีผลการสอบไม่น้อยกว่า 6 และ (3) Physics หรือวิชาใน Group 5 Mathematics โดยมีผลการสอบไม่น้อยกว่า 5

4. มีใบรับรองผลการศึกษา (Transcript of Report) และหนังสือรับรองสถานภาพว่าจะเสร็จสิ้นการเรียน การประเมินผลภายในปีการศึกษา 2567-2568 พร้อมแนบผลการเรียนตลอดหลักสูตรจากสถาบันการศึกษาหรือผู้อำนวยการสถาบัน

5. มีจดหมายแนะนำตัว (Recommendation) จากสถาบันการศึกษา จำนวน 2 ฉบับ ออกโดยอาจารย์ประจำชั้น จานวน 1 ฉบับ และอาจารย์ผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์
หรือวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 ฉบับ

6. ผู้สมัครทุกคนต้องมีความสามารถในการสื่อสารและใช้ภาษาไทยในการพูด การอ่าน และการเขียนอยู่ในระดับดีเพียงพอที่จะเรียนในระดับอุดมศึกษา

7. หากมีปัญหาคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่งให้อยู่ในดุลพินิจของคณะกรรมการ

4. คุณสมบัติเฉพาะผู้สมัครเข้าศึกษาหลักสูตรทันตแพทยศาสตรบัณฑิต

4.1 สำหรับนักเรียนทั่วไป(สอบข้อเขียน) เป็นผู้สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลายหรือ กำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายชั้นปีสุดท้าย สายวิทยาศาสตร์
ตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการกรณีเทียบเท่าให้มหาวิทยาลัยพิจารณาคุณสมบัติเฉพาะของผู้เข้าศึกษาหลักสูตรทันตแพทยศาสตร์ที่สาเร็จจากโรงเรียนในต่างประเทศหรือมีผลสอบทางการศึกษาแบบหลักสูตรนานาชาติ

โดยประกาศหลักเกณฑ์ไว้ดังนี้

1. สำเร็จการศึกษา Grade 12 (เทียบเท่ามัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6)) โดยมี GPA ≥ 2.75 และได้เรียนวิชาดังต่อไปนี้ Biology, Chemistry, Physics และ Mathematics โดยมี Grade ในวิชา Biology, Chemistry ไม่ต่ากว่า B และวิชา Physics หรือ Mathematics ไม่ต่ากว่า C+ เฉพาะผู้สำเร็จ การศึกษาจากโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยที่ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงศึกษาธิการ หรือ

2. มีผลการสอบ IGCSE/GCSE ระดับ AS level 5 วิชา ซึ่งประกอบด้วยอย่างน้อย 3 วิชาหลักคือ Biology, Chemistry โดยมีผลการสอบอยู่ในสองเกรดแรก และ Physics หรือ Mathematics โดยมี ผลการสอบอยู่ในสามเกรดแรก หรือ

3. มีผลสอบ International Baccalaureate (IB) Standard level ประกอบด้วย วิชาใน Group 4 Experimental Science คือ Biology และ Chemistry โดยมีผลการสอบอยู่ในสองเกรดแรก และ Physics หรือ วิชาใน Group 5 Mathematics โดยมีผลการสอบอยู่ในสามเกรดแรก หรือ

4. มีผลสอบ SAT ไม่ต่ำกว่า1000 จาก 1600 หรือ 1500 จาก 2400 และมีผลสอบ SAT subjects ดังต่อไปนี้คือ Biology E/M, Chemistry และ Physics หรือ Mathematics ไม่ต่ากว่า 525

5. ผู้สมัครทุกคนต้องมีความสามารถในการสื่อสารและใช้ภาษาไทยในการพูดอ่านและเขียนอยู่ในระดับดีเพียงพอที่จะเรียนในระดับอุดมศึกษา

5. คุณสมบัติเฉพาะของผู้เข้าศึกษาหลักสูตรเภสัชศาสตรบัณฑิต

สำหรับนักเรียนทั่วไป(สอบข้อเขียน) เป็นผู้สาเร็จการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ กำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายชั้นปีสุดท้าย สายวิทยาศาสตร์ ตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการกรณีเทียบเท่าให้มหาวิทยาลัยพิจารณา

6. คุณสมบัติเฉพาะของผู้เข้าศึกษาหลักสูตรทัศนมาตรศาสตรบัณฑิต

6.1 สำหรับนักเรียนทั่วไป(สอบข้อเขียน)เป็นผู้สาเร็จการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลายหรือ กำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายชั้นปีสุดท้าย สายวิทยาศาสตร์ หรือ
สายศิลป์-คำนวณ ตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการกรณีเทียบเท่าให้มหาวิทยาลัยพิจารณา หรือผู้ที่สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีมาแล้วในสาขาวิชาอื่นๆ ทั้งนี้ผู้สมัครเข้าศึกษาจะต้องไม่เป็นโรคตาบอดสีอย่างรุนแรง มีการมองเห็นภาพสามมิติดีและมีสุขภาพจิตที่ดี (โดยได้รับการตรวจตาบอดสี การมองเห็นภาพสามมิติ
และสัมภาษณ์ทดสอบสภาวะจิตอย่างละเอียดจากคณะในวันสอบสัมภาษณ์)

รายละเอียดการรับสมัคร ฉบับเต็ม  :   เอกสารประกาศ !!

กำหนดการรับสมัคร   :   วันนี้ ถึง 8 พฤศจิกายน 2567
.
ขอบคุณข้อมูล   :   https://www2.rsu.ac.th/m/MNews.aspx?Id=68303

By ADMIN 2

error: Content is protected !!