โครงการ สสวท. รอบพอร์ต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปี 68

รับตรง 68 โครงการรับนักเรียนผู้มีความสามารถดีเด่นด้านวิชาการ (สอวน. และสสวท.) รอบพอร์ต ม. ธรรมศาสตร์

สภา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีมติเห็นชอบให้มีการรับสมัครนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าค่ายฝึกอบรมกลุ่มส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ศึกษา ของมูลนิธิ สอวน. (ค่าย 2)

และกลุ่มคัดเลือกนักเรียนคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์โอลิมปิกเข้าศึกษาต่อเป็นกรณี พิเศษ (สสวท.) เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้มีเวลาในการศึกษาหาความรู้ตามความถนัดอย่างเต็มที่ อีกทั้งเมื่อสำเร็จการศึกษาจะสามารถนาความรู้ไปใช้ในการทางานให้แก่ประเทศชาติต่อไป มหาวิทยาลัยจึงขอประกาศรายละเอียด เกี่ยวกับการคัดเลือก ดังต่อไปนี้

1. สถานที่จัดการเรียนการสอน

คณะ/หลักสูตร/สาขาวิชาที่รับสมัครผ่านโครงการนี้จัดการเรียนการสอนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต/ท่าพระจันทร์ ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงสถานที่ศึกษา
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์สงวนสิทธิ์ในการกำหนดสถานที่ศึกษา ตามความเหมาะสมโดยมติสภามหาวิทยาลัย (ถ้ามี)

2. คุณสมบัติเฉพาะของโครงการ

2.1 ผู้สมัครต้องเป็นผู้ที่กำลังศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สายสามัญ โดยต้องมีผลการเรียนคะแนนเฉลี่ยสะสม ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6 (ภาค 1) รวม 5 ภาคการศึกษา ไม่ต่ำกว่า 3.00

2.2 ผู้สมัครกลุ่มส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ศึกษา ของมูลนิธิ สอวน. (ค่าย 2) ต้องเป็นผู้ผ่านการอบรมวิชาการค่าย 2
โครงการส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการฯ ของมูลนิธิ สอวน. ใน 8 สาขาวิชา ดังนี้ สาขาวิชาคณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ เคมี ฟิสิกส์ ชีววิทยา วิทยาศาสตร์โลกและอวกาศโอลิมปิก ดาราศาสตร์ และภูมิศาสตร์

2.3 ผู้สมัครกลุ่มคัดเลือกนักเรียนคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์โอลิมปิกเข้าศึกษาต่อเป็นกรณีพิเศษ (สสวท.) ต้องเป็นผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากมูลนิธิ สอวน.
เพื่อเข้ารับการอบรมคัดเลือกครั้งที่ 1 โครงการจัดส่งผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)

3. เกณฑ์การคัดเลือก

3.1 พิจารณาจากแฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) ให้ผู้สมัครนาเสนอ ประวัติ ความสามารถ ผลงาน และ รางวัลด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์

3.2 เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติเฉพาะตามโครงการและคณะ/หลักสูตร/สาขาวิชา กาหนด

3.3 การสอบสัมภาษณ์

4. เงื่อนไขการสมัคร

4.1 ผู้สมัครมีสิทธิ์สมัครได้เพียง 1 โครงการ เท่านั้น กล่าวคือ ผู้ที่สมัครโครงการตามประกาศนี้ จะต้องไม่เป็นผู้ที่สมัครในกลุ่มโครงการ ดังต่อไปนี้

4.1.1 โครงการธรรมศาสตร์ช้างเผือก

4.1.2 โครงการนักเรียนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

4.1.3 โครงการส่งเสริมนักเรียนเรียนดีภาคกลาง

4.1.4 โครงการนักศึกษาผู้มีความสามารถดีเด่นทางการกีฬา

4.1.5 โครงการรับนักเรียนพลเมืองจิตอาสา

4.1.6 โครงการผลิตแพทย์เพื่อชาวชนบท

4.1.7 โครงการโควตาพื้นที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต

4.1.8 โครงการรับนักเรียนจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี

4.2 ผู้สมัครมีสิทธิ์สมัคร ได้เพียง 1 กลุ่ม 1 คณะ/หลักสูตร/สาขาวิชา เท่านั้น

4.3 ผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติตามที่โครงการกาหนดไว้ในประกาศ อันได้แก่ คุณสมบัติทั่วไปคุณสมบัติเฉพาะของโครงการ และ คุณสมบัติเฉพาะของคณะ/หลักสูตร/สาขาวิชา

4.4 ผู้สมัครจะต้องตรวจสอบและรับรองตนเองว่ามีคุณสมบัติตรงตามประกาศการรับสมัครหากมหาวิทยาลัยตรวจสอบในภายหลังพบว่าผู้สมัครรายใดมีคุณสมบัติไม่ตรงตามประกาศการรับสมัครจะถือว่าผู้นั้นขาดคุณสมบัติไม่มีสิทธิ์เข้าศึกษากรณีที่เสียค่าสมัครแล้วจะไม่คืนเงินค่าสมัครให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

รายละเอียดการรับสมัคร เพิ่มเติม   :   เอกสารประกาศ !!

กำหนดการรับสมัคร   :   ระหว่างวันที่ 5 – 26 พฤศจิกายน 2567

.

ขอบคุณข้อมูล   :   https://www.tuadmissions.in.th/admissions/9

By ADMIN 2

error: Content is protected !!