มหาวิทยาลัยขอนแก่น รอบพอร์ต ปี 68

รับตรง 68 รอบที่ 1 พอร์ตโฟลิโอ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

มหาวิทยาลัยขอนแก่น ออกประกาศระเบียบการรับสมัครนักศึกษาใหม่ ระดับปริญญาตรี ผ่านระบบการคัดเลือก TCAS รอบที่ 1 พอร์ตโฟลิโอ ประจำปี 2568 โดยมีโครงการต่างๆ ที่เปิดรับ ดังนี้ ( อัพเดต 1-10-2024 )

1.โครงการ วมว.

มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ดำเนินการรับนักเรียน

โครงการสนับสนุนการจัดตั้งห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียน โดยการกำกับดูแลของมหาวิทยาลัย (โครงการ วมว.) เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตั้งแต่ปีการศึกษา 2557 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างฐานนักวิจัยรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพสูงจากเยาวชนที่มีความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นต้นมา นั้นเพื่อให้การดำเนินการรับบุคคลเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยขอนแก่น

และสนับสนุนให้นักเรียนที่ อยู่ ภายใต้ โครงการสนับสนุนการจัดตั้งห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียน โดยการกำกับดูแลของมหาวิทยาลัย (โครงการ วมว.) เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มหาวิทยาลัยขอนแก่นจึงประกาศการรับนักเรียนภายใต้โครงการสนับสนุนการจัดตั้งห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียน โดยการกำกับดูแลของมหาวิทยาลัย (โครงการ วมว.) เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยขอนแก่น รอบที่ 1 (แบบ Portfolio) ประจำปีการศึกษา 2568 ดังมี รายละเอียดดังต่อไปนี้

1. เอกสารหลักฐานที่ใช้ประกอบการสมัคร

1.1 ใบสมัครที่กรอกข้อมูลแล้วในระบบ Internet (พร้อมติดรูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่ใส่ แว่นตาดำขนาด 1 นิ้ว ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน) โดยเข้าไปที่
https://admissions.kku.ac.th

1.2 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ

1.3 สำเนาหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ – สกุล (ถ้ามี) จำนวน 1 ฉบับ

1.4 สำเนาใบระเบียนแสดงผลการเรียนหลักสูตรภาคการศึกษาขั้นพื้นฐานช่วงชั้นที่ 4 (ปพ.1) (4 ภาคการศึกษา) ทั้งนี้ให้ตรวจสอบเกณฑ์แต่ละคณะ/สาขาวิชา
เพื่อประกอบการส่งเอกสาร

1.5 หนังสือรับรอง เพื่อแสดงว่าเป็นนักเรียนในโครงการ วมว. จากผู้อำนวยการโรงเรียน หรือผู้บริหาร โครงการจำนวน 1 ฉบับ

1.6 แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio)

คณะที่เปิดรับสมัคร

1.คณะวิทยาศาสตร์

2.คณะวิศวกรรมศาสตร์

3.คณะเทคโนโลยี

รายละเอียดเพิ่มเติม   :   https://admissions.kku.ac.th/scius-apply68/

กำหนดการรับสมัคร   :   1 – 1 0 ตุลาคม 2567

.

2.โครงการ สอวน.

มูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการ และพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ในพระอุปถัมภ์สมเด็จ พระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
ได้ขอความร่วมมือการรับนักเรียนที่ สอบผ่านค่าย สอวน.และค่ายโครงการวิทยาศาสตร์โลกและอวกาศโอลิมปิกระหว่างประเทศเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น

จึงประกาศรับนักเรียนมูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์และการรับนักเรียนที่ผ่านเข้าค่ายโครงการวิทยาศาสตร์โลกและอวกาศโอลิมปิกระหว่างประเทศเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยขอนแก่น รอบที่ 1 (แบบ Portfolio) ประจำปีการศึกษา 2568 ตามรายละเอียด ดังนี้

1. เอกสารหลักฐานที่ใช้ประกอบการสมัคร

1.1 แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio)

1.2 ใบสมัครที่กรอกข้อมูลแล้วในระบบ Internet (พร้อมติดรูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่ใส่แว่นตาดำ ขนาด 1 นิ้ว ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน) โดยเข้าไปที่
https://admissions.kku.ac.th

1.3 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ

1.4 สำเนาหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ – สกุล (ถ้ามี) จานวน 1 ฉบับ

1.5 สำเนาใบประกาศนียบัตรจากค่าย สอวน. หรือสำเนาใบประกาศนียบัตรจากการแข่งขันโอลิมปิกระดับชาติ หรือ ประกาศนียบัตร/เกียรติบัตร ผลงานและความสามารถที่สอดคล้องตามคุณสมบัติ ที่แต่ละคณะ/สาขาวิชากำหนด เอกสารประกอบการสมัครอื่นตามที่คณะ/สาขาวิชากาหนด (ถ้ามี) โดยสามารถตรวจสอบเพิ่มเติม ในเอกสารแนบท้ายประกาศ หรือ เข้าไปที่ https://admissions.kku.ac.th

1.6 สำเนาใบระเบียนแสดงผลการเรียนหลักสูตรภาคการศึกษาขั้นพื้นฐานช่วงชั้นที่ 4 (ปพ.1) (4 ภาคการศึกษา) ทั้งนี้ให้ตรวจสอบเกณฑ์แต่ละคณะ/สาขาวิชา
เพื่อประกอบการส่งเอกสาร

คณะที่เปิดรับสมัคร

1.คณะวิทยาศาสตร์

2.คณะวิศวกรรมศาสตร์

3.คณะพยาบาลศาสตร์

4.คณะเทคโนโลยี

5.คณะเทคนิคการแพทย์

รายละเอียดเพิ่มเติม   :   https://admissions.kku.ac.th/posn-apply68/

กำหนดการรับสมัคร   :   1 – 1 0 ตุลาคม 2567

.

3.โครงการเด็กดีมีที่เรียน

1. คุณสมบัติของนักเรียนที่มีสิทธิ์สมัคร

1.1 ต้องเป็นผู้ที่กําลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สายสามัญ สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานสํานักบริหารงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน องค์การปกครองท้องถิ่น และหรือ อยู่ภายใต้ คณะ/หน่วยงาน ในสถาบันอุดมศึกษาสังกัดสํานักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ที่ตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด โดยจะต้องมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตดังกล่าวไม่น้อยกว่า 1 ปี (นับถึงวันที่รับสมัครวันแรก)

1.2 มีผลการเรียนไม่ตํ่ากว่าเกณฑ์ที่แต่ละคณะ/สาขาวิชากําหนด

1.3 เป็นผู้นําในการช่วยเหลือ หรืออุทิศตนเพื่อส่วนรวม เช่น ครอบครัว โรงเรียน ชุมชน ประเทศชาติ โดยพิจารณาจากแฟ้มสะสมผลงาน ตามคุณสมบัติที่พึงประสงค์ 4 ประการ ดังนี้

1.3.1 มีความเป็นผู้นํา

1.3.2 เป็นผ็มีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์

1.3.3 มีส่วนร่วมหรือตระหนักในการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม

1.3.4 เป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการป้องกันและรณรงค์สารเสพติดทุกชนิด

1.4 เป็นผู้มีสัญชาติไทย

2. เอกสารหลักฐานที่ใช้ประกอบการสมัคร

2.1 ใบสมัครที่กรอกข้อมูลแล้วในระบบ Internet ตามแบบพิมพ์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น

2.2 สําเนาบัตรประจําตัวประชาชน

2.3 สําเนาทะเบียนบ้าน

2.4 สําเนาหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ-สกุล (ถ้ามี) จํานวน 1 ฉบับ

3.5 สําเนาใบระเบียนแสดงผลการเรียนหลักสูตรภาคการศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 4 (4 ภาคเรียน)

3.6 สําเนาใบแจ้งผลคะแนนการสอบวัดความรู้ ความสามารถทางภาษาอังกฤษ (เฉพาะคณะ/สาขาวิชา ที่ใช้เกณฑ์นี้ โปรดศึกษารายละเอียด ข้อความตามประกาศ)

3.7 หลักฐานแสดงความรู้ ความสามารถดีเด่นด้านความเป็นผู้นํา หรือ ด้านคุณธรรม จริยธรรม หรือด้านรณรงค์ต่อต้านสิ่งเสพติด หรือด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
(Portfolio) โดยให้นักเรียน Upload เอกสาร

การสมัครทั้งหมด(ตามที่คณะ/สาขา ระบุ) ในระบบ https://admissions.kku.ac.th (โดยสามารถนําเอกสารตัวจริงจัดทําเป็นแฟ้มสะสมงานพร้อมหลักฐานประกอบ
(เอกสาร หลักฐาน รูปถ่าย) มาแสดงในวันสอบสัมภาษณ์)

รายละเอียดเพิ่มเติม   :   https://admissions.kku.ac.th/dekd-apply68/

กำหนดการรับสมัคร   :   1 – 1 0 ตุลาคม 2567

.

4.โครงการพัฒนามหาวิทยาลัยขอนแก่นสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬา

เพื่อเป็นการส่งเสริมและผลักดันกิจกรรมการกีฬาของมหาวิทยาลัยขอนแก่นให้สามารถพัฒนาสู่ความเป็นเลิศสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่นทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติด้านกีฬา โดยเปิดช่องทางในการเสาะแสวงหานักกีฬาที่มีศักยภาพสูงหรือมีความสามารถทางกีฬาโดดเด่น และมีคุณสมบัติด้านวิชาการเพียงพอในการศึกษาตามหลักสูตรของมหาวิทยาลัยขอนแก่น

ให้เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อให้การรับสมัครบุคคลผู้ มี ความสามารถพิเศษด้านกีฬา เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยขอนแก่น โครงการพัฒนามหาวิทยาลัยขอนแก่นสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬา ประจำปีการศึกษา 2568 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นไป ตามประกาศมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฉบับที่ 2577/2565 ลงวันที่ 28 ตุลาคม 2565 เรื่อง การรับบุคคลเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยขอนแก่น รอบที่1 (Portfolio) ในโครงการพัฒนามหาวิทยาลัยขอนแก่นสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬา จึงเห็นควรให้ดำเนินการรับสมัคร และคัดเลือกตามรายละเอียดต่อไปนี้

1. ต้องเป็นนักกีฬาดังต่อไปนี้

1.กรีฑา 2.ว่ายน้ำ 3.เทควันโด 4.ยูโด 5.ยูยิตสู 6.คาราเต้-โด7.บริดจ์ 8.หมากกระดาน 9.ครอสเวิร์ส 10.เอแม็ต 11.แบดมินตัน 12.เปตอง 13.ยิงปืน 14.วอลเลย์บอลหญิง15.วอลเลย์บอลชาดหาด 16.เซปักตะกร้อ 17.มวยไทย 18.มวยสากลสมัครเล่น 19.เทนนิส 20.ซอฟท์บอล 21.อีสปอร์ต ทั้งนี้ ผลงานตามข้อ 3.1และ 3.2 จะต้องมีระยะเวลาผ่านมาแล้วไม่เกิน 2 ปี

รายละเอียดเพิ่มเติม   :   https://admissions.kku.ac.th/sport-portfolio-apply68/

กำหนดการรับสมัคร   :   1 – 1 0 ตุลาคม 2567

.

สำหรับโครงการอื่นๆ ที่เปิดรับ   :   https://admissions.kku.ac.th/port68/

กำหนดการรับสมัคร   :   1 – 1 0 ตุลาคม 2567

.

ขอบคุณข้อมูล   :   https://admissions.kku.ac.th

By ADMIN 2

error: Content is protected !!