เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ปี 68 รอบพอร์ต

รับตรง 68 รอบที่ 1 พอร์ตโฟลิโอ ม. เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา

มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา กำหนดให้มีการดาเนินการรับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาระดับปริญญาตรีโดยวิธีรับตรง โครงการขยายโอกาสทางการศึกษา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ประจำปีการศึกษา 2568 (TCAS68 รอบ 1)

ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสด้านการศึกษาสาหรับนักเรียนที่มีแฟ้มสะสมประวัติผลงาน (Portfolio) เช่น เกียรติบัตร หนังสือใบรับรองการเข้าร่วมการแข่งขันทางวิชาการ ทักษะวิชาชีพ การเข้าร่วมโครงการฯ หรือมีความสามารถในด้านอื่นๆ ตามที่สาขาวิชากำหนด โดยมีกาหนดเปิดรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาในระหว่าง วันที่ 1 – 31 ตุลาคม 2567 ดังรายละเอียดต่อไปนี้

1.รอบที่ 1 / 1 คณะที่เปิดรับสมัคร ( อัพเดต 1-10-2024 )

1.คณะวิทยาการจัดการ

2.คณะวิทยาศาสตร์ ศรีราชา

3.คณะวิศวกรรมศาสตร์ ศรีราชา

4.คณะพาณิชย์นาวีนานาชาติ

5.คณะเศรษฐศาสตร์ ศรีราชา

2. คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัครเข้าศึกษา

2.1 เป็นผู้มีความประพฤติดี ไม่เคยถูกคัดชื่อออกจากสถานศึกษาเพราะมีความผิดทางวินัย

2.2 เป็นผู้มีความประพฤติเรียบร้อยและรับรองต่อมหาวิทยาลัยได้ว่าจะตั้งใจศึกษาอย่างเต็มความสามารถและจะปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัยที่มีอยู่อย่างเคร่งครัดทุกประการ

2.3 ไม่เคยต้องโทษตามคาพิพากษาของศาล เว้นแต่ในกรณีที่โทษนั้นเกิดจากความผิดอันได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดอันเป็นลหุโทษ

2.4 ไม่เป็นผู้วิกลจริต ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรงและโรคที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา

2.5 หากปรากฏในภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่งหรือหากตรวจพบว่าเอกสารที่ใช้ในการสมัครเข้าศึกษาเป็นเอกสารเท็จต้องถูกตัดสิทธิ์ในการคัดเลือกครั้งนี้และหากได้รับการส่งชื่อเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์แล้วต้องถูกถอนสถานภาพการเป็นนิสิตทันที

2.6 กรณีต่างชาติต้องมีหนังสืออนุญาตให้พานักอยู่ในประเทศไทยอย่างถูกกฎหมาย

3. คุณสมบัติทั่วไปทางการศึกษาของผู้สมัคร

3.1 ผู้ที่กำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า มีผลคะแนนเฉลี่ยสะสม 4 ภาคการศึกษา สำหรับผู้สมัคร TCAS 1/1 โดยต้องมีจำนวนหน่วยกิตกลุ่มสาระการเรียนรู้ หรือเกณฑ์การรับเข้าศึกษาตามที่คณะ/สาขาวิชากำหนด

3.2 ผู้ที่กำลังศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) มีผลคะแนนเฉลี่ยสะสม 4 ภาคการศึกษา สำหรับผู้สมัคร TCAS 1/1 ตามเกณฑ์การรับเข้าศึกษาที่
คณะ/สาขาวิชากำหนด

3.3 ผู้ที่สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า ต้องมีคะแนนสะสม 6 ภาคการศึกษา (ฉบับจบการศึกษา)

3.4 มีประวัติผลงาน (Portfolio) เช่น เอกสาร/เกียรติบัตร/หนังสือใบรับรองการเข้าร่วมการแข่งขันทางวิชาการ การเข้าค่าย ทักษะวิชาชีพ หรือเกียรติบัตรการเข้าร่วมโครงการ Open-house ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา หรือเอกสารอื่นๆ ตามที่สาขาวิชากำหนด ไม่เกิน 10 หน้า (ไม่ต้องจัดทำรูปเล่ม)

รายละเอียดเพิ่มเติม  :  เอกสารประกาศ !!

กำหนดการรับสมัคร  :  ระหว่าง วันที่ 1 – 31 ตุลาคม 2567

.

ขอบคุณข้อมูล  :  https://admissions.src.ku.ac.th

By ADMIN 2

error: Content is protected !!